mk

ช่องทางติดต่อสาขา

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการตลาด
ระดับปริญญาตรี 4 ปี

ชื่อหลักสูตร

ภาษาไทย     : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Marketing

ชื่อปริญญา

ชื่อเต็ม (ไทย)     :   บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)

ชื่อย่อ (ไทย)      :   บธ.บ. (การตลาด)

ชื่อเต็ม (อังกฤษ) :   Bachelor of Business Administration (Marketing)

ชื่อย่อ (อังกฤษ) :   B.B.A. (Marketing)

คณะกรรมการบริหารสาขาวิชา
  1. อ.กมณทิพย์ ชูประทีป                   หัวหน้าสาขาวิชา
  2. ผศ.ศิศวิมล บัวราษฏร์                   กรรมการสาขาวิชา
  3. ผศ.วัฒน์จิรชัย เวชนินนาท              กรรมการสาขาวิชา
  4. อ.พีระนันท์ คำบอนพิทักษ์               กรรมการสาขาวิชา
  5. อ.อนุศักดิ์ รัตนกนกกาญจน์            เลขานุการสาขาวิชา
ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร

ปรัชญา

มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ทักษะ ความสามารถทางด้านการตลาด มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณธรรม

ความสำคัญ

          การดำเนินงานทางธุรกิจในปัจจุบัน กำลังเผชิญกับสภาวการณ์แข่งขันอย่างรุนแรงซึ่งผู้ประกอบการต้องมีความรู้ ความเข้าใจในงานด้านการตลาด เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ ดังนั้นหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด เป็นหลักสูตรเพื่อมุ่งผลิตบัณฑิตด้านการตลาด ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะด้านการตลาด มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีภาวะผู้นำ คุณธรรม จริยธรรม พร้อมทั้งรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ซึ่งจะเป็นผู้ประกอบการในอนาคตที่มีคุณภาพ และสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

 

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังนี้

  1. มีความรู้ ความเข้าใจในด้านการบริหารการตลาดทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล
  2. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ บูรณาการความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการการแก้ปัญหา และประกอบวิชาชีพทางด้านบริหารธุรกิจ
  3. มีความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่ม แสดงภาวะผู้นนำผู้ตามได้อย่างเหมาะสม และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
  4. มีทักษะในการสื่อสาร ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี วิเคราะห์อย่างเป็นระบบและตัดสินใจในการดำเนินงานทางการตลาดและการบริหารธุรกิจได้เหมาะสมกับสถานการณ์
  5. มีเจตคติที่มี มีจริยธรรมทางด้านการบริหารการตลาดเพียงพอในการพัฒนาตนเอง การประกอบวิชาชีพทางด้านบริหารธุรกิจและทางการตลาด
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

    1. ประกอบธุรกิจส่วนตัว
    2. พนักงานหรือผู้บริหารงานด้านการตลาด
    3. พนักงานหรือผู้บริหารงานด้านการขาย
    4. พนักงานหรือผู้บริหารงานลูกค้าสัมพันธ์
    5. นักวิชาการการตลาด
    6. อาจารย์ระดับอุดมศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน
    7. นักการตลาดออนไลน์
    8. ที่ปรึกษาด้านการตลาด
    9. นักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร