ปรัชญา
มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ทักษะ ความสามารถทางด้านการตลาด มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณธรรม
ความสำคัญ
การดำเนินงานทางธุรกิจในปัจจุบัน กำลังเผชิญกับสภาวการณ์แข่งขันอย่างรุนแรงซึ่งผู้ประกอบการต้องมีความรู้ ความเข้าใจในงานด้านการตลาด เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ ดังนั้นหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด เป็นหลักสูตรเพื่อมุ่งผลิตบัณฑิตด้านการตลาด ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะด้านการตลาด มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีภาวะผู้นำ คุณธรรม จริยธรรม พร้อมทั้งรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ซึ่งจะเป็นผู้ประกอบการในอนาคตที่มีคุณภาพ และสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังนี้
- มีความรู้ ความเข้าใจในด้านการบริหารการตลาดทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล
- มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ บูรณาการความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการการแก้ปัญหา และประกอบวิชาชีพทางด้านบริหารธุรกิจ
- มีความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่ม แสดงภาวะผู้นนำผู้ตามได้อย่างเหมาะสม และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
- มีทักษะในการสื่อสาร ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี วิเคราะห์อย่างเป็นระบบและตัดสินใจในการดำเนินงานทางการตลาดและการบริหารธุรกิจได้เหมาะสมกับสถานการณ์
- มีเจตคติที่มี มีจริยธรรมทางด้านการบริหารการตลาดเพียงพอในการพัฒนาตนเอง การประกอบวิชาชีพทางด้านบริหารธุรกิจและทางการตลาด