mc

ช่องทางติดต่อสาขา

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด
ระดับปริญญาตรี 4 ปี

ชื่อหลักสูตร

ภาษาไทย     : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด

ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Marketing Communication

ชื่อปริญญา

ชื่อเต็ม (ไทย)     :   บริหารธุรกิจบัณฑิต (การสื่อสารการตลาด)

ชื่อย่อ (ไทย)      :   บธ.บ. (การสื่อสารการตลาด)

ชื่อเต็ม (อังกฤษ) :   Bachelor of Business Administration (Marketing Communication)

ชื่อย่อ (อังกฤษ) :   B.B.A. (Marketing Communication)

คณะกรรมการบริหารสาขาวิชา
  1. อ.ปารนารี บ่ายฤกษ์ดี       หัวหน้าสาขาวิชา
  2. อ.นฤพรรณ ตั้งวานิชย์เจริญ               
  3. อ.คมกริช สนิทชน                  
  4. อ.ระพีพรรณ จันทรสา              
  5. อ.สุชีรา สินทรัพย์                
ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร

ปรัชญา

มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีทักษะด้านการสื่อสารการตลาด และด้านการบริหารธุรกิจ

ความสำคัญ

           เป็นหลักสูตรที่ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม ด้านการสื่อสารการตลาด และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการประกอบอาชีพ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และก้าวทันเทคโนโลยีสามารถวิเคราะห์สถานการณ์และปรับใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดให้เหมาะสมกับสังคมไทย และใช้ความรู้ ความสามารถเพื่อพัฒนาศักยภาพของท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

          เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้

  1. มีความรู้ ความเข้าใจกระบวนการและงานด้านการสื่อสารการตลาด สามารถวิเคราะห์และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ ตลอดจนสนใจใฝ่หาความรู้ใหม่อย่างสม่ำเสมอ
  2. ใช้ทักษะทางปัญญาในการแก้ปัญหา และการตัดสินใจด้านการสื่อสารการตลาด วิเคราะห์สถานการณ์และใช้วิธีที่สร้างสรรค์ได้อย่างเหมาะสม
  3. สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม องค์กร วัฒนธรรม และรับผิดชอบในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นำหรือผู้ตาม
  4. สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในการพูดและการเขียนตลอดจนเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ และการรู้ทันโลกเทคโนโลยี
  5. มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์ ดำเนินชีวิตด้วยความมีเหตุผล และมีจิตสำนึกในการคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
  1. นักสื่อสารการตลาด
  2. นักวางแผนสื่อ
  3. นักขายและนักการตลาด
  4. เจ้าของกิจการ
  5. นักประชาสัมพันธ์/นักโฆษณา
  6. นักบริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
  7. นักการสื่อสารองค์กร
  8. นักบริหารตราสินค้า
  9. ผู้ช่วยนักวิจัยด้านการสื่อสาร