mc ช่องทางติดต่อสาขา Facebook โครงสร้างหลักสูตร หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาวิชาการสื่อสารการตลาดระดับปริญญาตรี 4 ปี ชื่อหลักสูตร ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Marketing Communication ชื่อปริญญา ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การสื่อสารการตลาด)ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การสื่อสารการตลาด)ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Marketing Communication)ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing Communication) คณะกรรมการบริหารสาขาวิชา อ.ปารนารี บ่ายฤกษ์ดี หัวหน้าสาขาวิชาอ.นฤพรรณ ตั้งวานิชย์เจริญ อ.คมกริช สนิทชน อ.ระพีพรรณ จันทรสา อ.สุชีรา สินทรัพย์ ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร ปรัชญามุ่งผลิตบัณฑิตที่มีทักษะด้านการสื่อสารการตลาด และด้านการบริหารธุรกิจความสำคัญ เป็นหลักสูตรที่ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม ด้านการสื่อสารการตลาด และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการประกอบอาชีพ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และก้าวทันเทคโนโลยีสามารถวิเคราะห์สถานการณ์และปรับใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดให้เหมาะสมกับสังคมไทย และใช้ความรู้ ความสามารถเพื่อพัฒนาศักยภาพของท้องถิ่นอย่างยั่งยืนวัตถุประสงค์ของหลักสูตร เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้มีความรู้ ความเข้าใจกระบวนการและงานด้านการสื่อสารการตลาด สามารถวิเคราะห์และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ ตลอดจนสนใจใฝ่หาความรู้ใหม่อย่างสม่ำเสมอใช้ทักษะทางปัญญาในการแก้ปัญหา และการตัดสินใจด้านการสื่อสารการตลาด วิเคราะห์สถานการณ์และใช้วิธีที่สร้างสรรค์ได้อย่างเหมาะสมสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม องค์กร วัฒนธรรม และรับผิดชอบในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นำหรือผู้ตามสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในการพูดและการเขียนตลอดจนเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ และการรู้ทันโลกเทคโนโลยีมีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์ ดำเนินชีวิตด้วยความมีเหตุผล และมีจิตสำนึกในการคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา นักสื่อสารการตลาดนักวางแผนสื่อนักขายและนักการตลาดเจ้าของกิจการนักประชาสัมพันธ์/นักโฆษณานักบริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์นักการสื่อสารองค์กรนักบริหารตราสินค้าผู้ช่วยนักวิจัยด้านการสื่อสาร